Danh sách các trường tổ chức học tập, thi học kì trên OLM (cập nhật liên tục)

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, quý nhà trường hãy thông báo kế hoạch thi với thầy Thọ (0986 557 525) để OLM tăng cường đội ngũ trực và hỗ trợ về mặt kĩ thuật khi trường tổ chức thi trực tuyến trên OLM.

Diễn biến khó lường của dịch bệnh xảy ra trong lúc các trường đang chuẩn bị cho học sinh thi học kì 2. Rất nhiều thầy cô và nhà trường băn khoăn làm thế nào tổ chức kì thi học kì 2 online một cách nghiêm túc, khách quan, không gian lận. Hiểu được điều đó, OLM mới bổ sung chức năng Đề thi thông minh giúp các thầy cô, nhà trường tạo đề thi, tổ chức thi trực tuyến một cách khách quan, giảm thiểu tối đa việc gian lận. Học sinh khi vào làm bài thi phải tập trung vào màn hình bài thi, nếu mở tab khác, trình duyệt khác hoặc ứng dụng khác thì hệ thống sẽ lưu lại để giáo viên biết có tập trung thi hay không hay là có biểu hiện gian lận.

Đầu tiên các thầy cô phải có tài khoản giáo viên trên OLM, xem hướng dẫn tại đây (với tài khoản giáo viên quản lý lớp học cá nhân), hoặc tại đây (với tài khoản quản lý trường, muốn sử dụng cho toàn trường).

Bài viết hướng dẫn tạo ba dạng đề thi:

+) Đề trắc nghiệm thông minh mỗi học sinh 01 mã đề, có thể import từ file WORD (mục 1.1), đề trắc nghiệm có câu hỏi chùm (tiếng Anh) (mục 1.3). Tạo ma trận đề thi từ ngân hàng câu hỏi (mục 1.2).

+) Đề thi hỗn hợp trắc nghiệm + tự luận và đề 100% tự luận, có thể import từ file WORD (mục 2). Cách học sinh làm bài và chụp ảnh bài làm trên di động (mục 2.2).

+) Sau khi tạo được nội dung đề thi, các thầy cô hãy cài đặt đề thi một cách hợp lý (để lấy điểm hay để luyện tập) để giao cho học sinh (xem mục 3).

Mọi thắc mắc về quy trình thực hiện, các thầy cô liên hệ thầy Dương (điện thoại/Zalo): 0365 969 178.

1. Tạo đề thi trắc nghiệm thông minh.

1.1 Hướng dẫn tạo và trộn đề từ file Word.

*Dạng "đề trắc nghiệm thông minh" đã được nâng cấp và đổi tên thành "Đề thi thông minh", các thao tác bên dưới vẫn hoàn toàn tương tự.

Với đề thi trắc nghiệm môn Tiếng Anh xem mục 1.3.

Dạng đề trắc nghiệm thông minh  có tính hiệu quả cao nhờ việc mỗi học sinh sẽ có một mã đề riêng, các câu hỏi trong đề được trộn theo mức độ và các phương án của mỗi câu cũng được đảo. Chỉ cần một file đề trắc nghiệm dạng word có sẵn, OLM sẽ import vào ngân hàng đề và sinh ra rất nhiều mã đề khác nhau.

Một chức năng mới cũng đã được bổ sung đó là tạo ra ma trận đề thi từ ngân hàng câu hỏi sẵn có trong khóa học. Ngân hàng câu hỏi này có được từ các câu hỏi các thầy cô tự biên soạn trên OLM hoặc các câu hỏi được import từ file WORD trong khóa học.

Ngoài ra, các thầy cô có thể trộn đề, download dưới dạng file WORD để có thể in, chỉnh sửa hay chia sẻ một cách dễ dàng.

Thầy cô Tải về file mẫu đề thi trắc nghiệm (click chuột phải chọn Save link as ...) và xem hướng dẫn chi tiết ở các video dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng Equation soạn công thức trên WORD.

1.2 Hướng dẫn trộn đề (để tải file WORD và in) và tạo ma trận đề từ ngân hàng câu hỏi

1.3 Hướng dẫn tạo và trộn đề thi trắc nghiệm tiếng Anh (có câu hỏi chùm) online từ file WORD

Thầy cô Tải về file mẫu đề thi có câu hỏi chùm và xem hướng dẫn chi tiết ở video dưới đây.

Lưu ý: đề thi với câu hỏi chùm, các thầy cô chọn "không trộn thứ tự câu hỏi".

2. Tạo đề thi hỗn hợp (trắc nghiệm + tự luận) và đề thi tự luận. Cách học sinh chụp bài làm và nộp trên di động.

2.1 Tạo đề thi hỗn hợp (trắc nghiệm + tự luận) và đề thi tự luận.

Thầy cô Tải về file mẫu đề thi hỗn hợp và xem hướng dẫn chi tiết ở các video dưới đây.

Các thao tác tạo khóa học các thầy cô làm tương tự như video trên hoặc xem hướng dẫn ở cuối bài viết.

Chú ý: các thầy cô phải soát kĩ bài thi trước khi giao cho học sinh như video hướng dẫn, các bài có hình vẽ bị lỗi thì cắt hình từ file word và upload lên.

Viết/ghi chú trực tiếp lên bài làm tự luận của học sinh.

2.2 Hướng dẫn học sinh làm bài và chụp bài làm trên điện thoại di động

Để làm bài thi có phần tự luận, các em học sinh cần sử dụng điện thoại để chụp hình và nộp.

Các thầy cô nhớ nhắc học sinh đánh số trang bài làm của mình.

Các thầy cô gửi link hướng dẫn này cho học sinh thao tác theo (không gửi cả bài viết này cho học sinh).

3. Cài đặt đề thi một cách hiệu quả

Cách cài đặt đề thi phù hợp với mục đích: thi lấy điểm hay luyện tập.

Tham khảo thêm: 

Hướng dẫn giáo viên tự tạo học liệu để giao bài cho học sinh