Việt Nam- cái nôi của những món ăn đặc sắc và những nét truyền thống độc đáo.Việt Nam đã được các trang web ẩm thực nổi tiếng thế giới đưa vào danh sách những nơi nên đến nhất thế giới. Món ăn Việt Nam không chỉ được người nước ngoài yêu thích mà chúng còn rất đa dạng, phong phú về màu sắc.

         Phở-một trong những món ăn nổi tiếng nhất Việt Nam. Phở được làm từ những sợi gạo cắt mỏng, nước lèo đậm đà vị ngọt của xương được ninh nhừ. Ngoài ra còn có một loại phở nổi tiếng bậc nhất ở Việt Nam chính là phở Bò.Phở Bò có hai loại là tái và chín. Những lát thịt bò được thái mỏng, vừa miệng ăn kèm với một số loại rau thơm và một số gia vị như: tương, ớt, nước mắm,.....Tất cả tạo nên một sự hoàn hảo vô cùng tận. Phở luôn phải ăn nóng thì mới ngon, tuy nhiên, để có một bát phở ngon thì còn phải tùy thuộc vào kinh nghiệm và bí quyết của nghề nấu phở. Nhà văn Thạch Lam đã từng viết trong cuốn Hà Nội băm mươi sáu phố phường:"Phở là một thú quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Tuy phở có xuất xứ từ Nam Định nhưng chỉ khi ở Hà Nội mới ngon.

          Bún chả- món ăn may mắn được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và cố Đầu bếp lừng danh Anthony Bourdain thưởng thức và khen hết lời. Món ăn này ngon nhất là ở Hà Nội, bao gồm bún, chả thịt lợn được nướng trên than hoa được ăn cùng bát nước mắm đủ bốn vị chua, cay, mặn, ngọt và rau sống. Bún chả có thể được coi là một món đặc sản nổi tiếng nhất của mảnh đất Hà thành nay. Khi thưởng thức Bún Chả  để trải nghiệm ẩm thực Hà thành thêm phần trọn vẹn hơn thì bạn nên dùng chung với một số loại rau như xà lách, tía tô, húng quế, giá đỗ,... Món Bún Chả dân dã- niềm tự hào của người Hà thành nói riêng và người Việt Nam nói chung hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn cùng người thân, bạn bè trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo.

         Hai món ăn trên: Phở và Bún Chả không chỉ được người Việt Nam ưa chuộng mà còn được rất nhiều người biết đến. Khi đến Việt Nam, bạn không thể bỏ qua hai món ăn này và bạn hãy đi chu du khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam này để thưởng thức một số món ăn nổi tiếng và độc đáo của mỗi vùng miền nhé!