Nhằm giúp các bạn học sinh cũng như quý vị phụ huynh có con em sắp tham gia Kì thi tốt nghiệp THPT 2021 nắm rõ được các khối xét tuyển cũng như ngành học, OLM.VN đã tổng kết một số khối thi, tổ hợp thi - xét tuyển và các ngành nghề tuyển dụng tương ứng. Hy vọng bài tổng hợp sẽ giúp các em dễ dàng tìm kiếm, tham khảo thông tin, thông qua đó lựa chọn được khối thi cũng như tổ hợp môn phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân.

 Để xét công nhận tốt nghiệp THPT:

     + Với các thí sinh giáo dục THPT: Dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lí, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học Xã hội (Sử, Địa, GDCD) do thí sinh tự chọn.

     + Với các thí sinh giáo dục thường xuyên: Dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

     + Với các thí sinh tự do (đã tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp): Dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc môn thành phần của bài thi tổ hợp.

CÁC KHỐI THI - TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC

1. Khối A

Đây là khối luôn có nhiều thí sinh đăng ký thi và xét tuyển Đại học nhiều nhất trong tất cả các khối. Hầu như tất cả các trường Đại học lớn đều có khoa đào tạo theo khối này.

Khối A được chia thành 18 tổ hợp môn.

2. Khối B

Đây là khối thường có số lượng học sinh đăng kí đông thứ hai, sau khối A.

Khối B được chia thành 7 tổ hợp môn.

3. Khối C

Chủ yếu xét tuyển các môn thi về Khoa học xã hội, phù hợp với các bạn học sinh yêu văn chương, thích viết lách, ...

Khối c được chia thành 19 tổ hợp môn.

4. Khối D

Là khối được chia thành nhiều tổ hợp môn thi nhất trong tất cả các khối gồm 79 tổ hợp.

5. Các khối khác

Các khối H, V, M, N, R, S và T là các khối thi dành cho các bạn có những năng khiếu như: hội hoa, âm nhạc, thiết kế, nghệ thuật, báo chí, thể dục thể thao, ...

 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là phần tổng hợp khối thi và tổ hợp môn xét tuyển trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Mong rằng các em có thể tham khảo và đưa ra những lựa chọn phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân. Nếu có thắc mắc, các em vui lòng gửi vào ô bình luận, OLM sẽ trao đổi và giải đáp nhanh nhất. 

Chúc tất cả các em sẽ may mắn và thành công trong kỳ thi sắp tới!